NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anhr1.JPG Beauty1557707175580.JPG Beauty1557793189242.JPG Beauty1557792932660_1.JPG IMG20190419163021.jpg IMG20190419162910.jpg IMG_0087.JPG IMG_0102.JPG 20190419_164002.jpg IMG_1555691532694_1555691668851.jpg 20190412_084003.jpg Hiens_mau.jpg Hien_mau.jpg TTKP.jpg Ket_nap_doi.jpg Ghthap_huong.jpg Gh_thap_huong.jpg Gh_tap_the.jpg Gh9.jpg Gh8.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    lich su 4, Địa lý - Đề kiểm tra cuối kì 1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Kim Anh
    Ngày gửi: 21h:39' 10-02-2019
    Dung lượng: 89.5 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Ma trận đề kiềm tra cuối học kì năm học 2018 - 2019
    Môn Lịch sử - Địa lí lớp 4
    Mạch kiến thức, kĩ năng
    Số câu và số điểm
    Mức 1
    Mức 2
    Mức 3
    Mức 4
    Tổng
    
    
    
    TN

    TL
    TN

    TL
    TN

    TL
    TN

    TL
    TN

    TL
    
    
    Buổi đầu dựng nước và giữ nước
    
    Số câu
    

    

    
    

    1
    (4)
    
    
    
    
    1

    
    
    
    
    Số điểm
    

    

    

    

    1.0
    
    
    
    
    1.0
    
    
    
    Cuộc kháng chiến chống quân Tống xâm lược lần thứ hai (1075-1077)
    
    Số câu
    
    
    
    
    
    

    
    1
    (5)
    

    1

    
    
    
    Số điểm
    
    
    
    
    
    
    
    2.0
    

    2.0
    
    Nước Đại Việt thời Lý
    
    Số câu
    1
    (1)
    
    1
    (3)
    
    
    
    
    
    2
    
    
    
    
    Số điểm
    0.5
    
    1.0
    
    
    
    
    
    1.5
    
    
    Nước Đại Cồ Việt
    
    Số câu
    1
    (2)
    
    
    
    
    
    
    
    1
    
    
    
    
    Số điểm
    0.5
    
    
    
    
    
    
    
    0.5
    
    
    Trung du Bắc Bộ,
    Hoàng Liên Sơn
    
    Số câu
    2
    (1,2)
    
    
    
    
    
    
    
    2
    
    
    
    
    Số điểm
    1,0
    
    
    
    
    
    
    
    2.0
    
    
    
    Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên; Hoàng Liên
    Sơn
    
    
    
    
    
    2
    (3,4)
    
    
    1
    (5)
    2
    1
    
    
    
    
    
    
    
    2.0
    
    
    2.0
    2.0
    2.0
    
    Tổng
    Số câu
    4
    
    1
    
    3
    
    
    2
    8
    2
    
    
    Số điểm
    2,0
    
    1.0
    
    3.0
    
    
    4,0
    6.0
    4.0
    
    





    BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I, NĂM HỌC 2018 - 2019
    MÔN: Lịch sử - Địa lí - Lớp 4
    (Thời gian làm bài: 40 phút)
    Họ và tên học sinh: …………………..........................……………Lớp 4...…
    Trường Tiểu học Xuân Yên

    Điểm
    Lịch sử: ……………….
    Địa lí: …………………
    Chung:……………….
    Nhận xét của giáo viên
    .........................................................................................
    ..............................................................................................
    ............................................................................................

    
    I. LỊCH SỬ:
    Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng
    Câu 1: Thời nhà Lý kinh đô nước ta đặt tại:
    A. Hoa Lư C. Hà Nội
    B. Thăng Long D. Phú Xuân
    Câu 2: Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi vua lấy niên hiệu là:
    A. Ngô Vương B. Thái Bình
    C. Lê Đại Hành D. Hoà Bình
    Câu 3: Điền từ ngữ: (thắng lợi, kháng chiến, độc lập, lòng tin, niềm tự hào) vào chỗ chấm cho thích hợp
    Cuộc……………………chống quân Tống xâm lược…………………. …………
    đã giữ vững được nền…………………………..của nước nhà và đem lại cho nhân dân
    ta…………………………… , ………………………………..ở sức mạnh của dân tộc.
    Câu 4: Hãy nối tên nước ở cột A với tên các nhân vật lịch sử ở cột B sao cho đúng.
    A
    


    B
    
    A/ Văn Lang
    
    1/ Đinh Bộ Lĩnh
    
    B/ Âu Lạc
    
    2/ Vua Hùng
    
    C/ Đại Cồ Việt
    
    3/ An Dương Vương
    
    D/ Đại Việt
    
    4/ Lý Thánh Tông
    
    
    Câu 5: Em hãy trình bày trận đánh trên sông Như Nguyệt do Lý Thường Kiệt chỉ huy chống quân Tống xâm lược.
    ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    ..........................................................................................................................................................................................................................................................................................

    II. ĐỊA LÍ:
    Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng:
    Câu 1: Trung du Bắc Bộ là vùng:
    A. Có thế mạnh về đánh cá.
    B. Có diện tích trồng cà phê lớn nhất nước ta.
    C. Có thế mạnh về trồng chè và cây ăn quả.
    D. Có thế mạnh về khai thác khoáng sản.
    Câu 2: Dãy Hoàng Liên Sơn là dãy núi:
    A. Dãy núi với các đỉnh nhọn, sườn thoải.
    B. Dãy núi cao, đồ sộ nhất nước ta, có nhiều đỉnh nhọn, sườn dốc, thung lũng hẹp và sâu..
    C. Dãy núi
     
    Gửi ý kiến