NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    44568815_324937628310134_7510462040381587456_n.png 44485722_246180632733448_1961781103345795072_n.jpg 1.png IMG_1397.jpg IMG_1397.jpg 1IMG20180329150601.jpg IMG_1542789804641_1543161557026.jpg 20180906_093611_1.jpg 20180906_093522.jpg 20180906_093453.jpg 20181116_085227.jpg 20181116_080346.jpg IMG_3815.JPG IMG_3889.JPG IMG_3841.JPG IMG_3949.JPG IMG_3819.JPG Le_Thi_MinhThanh_Lop_4B_Truong_Tieu_hoc_Xuan_Dan_huyen_Nghi_Xuan_Tinh_Ha_Tinh.flv Diep_Anh.flv

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    lop 4

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Tố Nga
    Ngày gửi: 19h:11' 18-09-2018
    Dung lượng: 15.9 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người

    KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II
    Họ và tên học sinh:…………………… Năm học: 2017 – 2018
    Lớp: 4 ..... Môn: Khoa học
    Trường: TH Xuân Trường Ngày….. tháng …. năm 2018
    Thời gian: 40 phút (không kể thời gian phát đề)

    Điểm
    Nhận xét của giáo viên
    
    
    




    
    
    Khoanh vào chữ đặt trước ý trả lời đúng nhất.
    Câu 1: Nhiệt độ cơ thể của người khỏe mạnh vào khoảng:
    00 C b. 480 C
    370 C d. 1000
    Câu 2 : Những yếu tố nào sau đây gây ô nhiễm môi trường không khí?
    a. Khói, bụi, khí độc, tiếng ồn, rác thải không được xử lí
    b. Tiếng ồn, rác thải đã được xử lí hợp vệ sinh.
    c. Trồng cây xanh, dùng bếp đun cải tiến để đỡ khói.
    d. Đi đại tiện, tiểu tiện đúng nơi quy định.
    Câu 3: Vật phát ra âm thanh khi nào?
    a. Khi uốn cong vật
    b. Khi vật va đập với vật khác
    c. Khi nén vật
    d. Khi làm vật rung động
    Câu 4: Thực vật cần những yếu tố nào để sống và phát triển bình thường.
    a. Đủ nước, ánh sáng.
    b. Đủ nước, ánh sáng, không khí.
    c. Đủ nước, ánh sáng, không khí và chất khoáng.
    Câu 5: Vì sao khi trời rét, đặt tay vào một vật bằng đồng ta thấy lạnh hơn so với đặt tay vào vật bằng gỗ?
    a. Vật bằng đồng có nhiệt độ thấp hơn vật bằng gỗ.
    b. Đồng tỏa nhiệt lạnh cho tay ta nhiều hơn gỗ.
    c. Đồng dẫn nhiệt tốt hơn gỗ nên nhiệt từ tay ta truyền cho đồng nhiều hơn
    truyền cho gỗ.
    d. Đồng có chất lạnh, gỗ không có chất lạnh.
    Câu 6: Tiếng ồn ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào?
    a. Gây mất ngủ
    b. Điếc lỗ tai
    c. Gây mất ngủ, đau đầu, có hại cho tai, suy nhược thần kinh
    d. Chỉ ảnh hưởng đến trẻ em và người già.
    Câu 7: Cây sẽ thế nào nếu không được tưới nước.
    a. Cây sẽ di chuyển đến nơi có nước
    b. Cây sẽ phát triển tốt và khoẻ mạnh
    c. Cây sẽ héo và cuối cùng sẽ chết
    Câu 8: Thực vật cần gì để sống:
    a. Ánh sáng.
    b. Không khí
    c. Nước, chất khoáng
    d. Ánh sáng, không khí, nước và chất khoáng.
    Câu 9: Chuổi thức ăn là gì?
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...
    Câu 10: Ngôi trường em đang học có những tiếng ồn nào? Để hạn chế tiếng ồn trong ngôi trường đang học, em nên làm gì?
    …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….



















    Đáp án:
    Câu 1: (0,5 điểm) b 370 C
    Câu 2: (1 điểm) A
    Câu 3: (1 điểm) B
    Câu 4: (0,5 điểm) C
    Câu 5: (1 điểm) C
    Câu 6: (0,5 điểm) C
    Câu 7: (1 điểm) C
    Câu 8: (0,5 điểm) D
    Câu 9: 3 điểm
    - Chuổi thức ăn là một dãy gồm nhiều sinh vật loài sinh vật có quan hệ thức ăn với nhau. Trong chuổi thức ăn mỗi loài sinh vật có một mắt xích. Trong tự nhiên có rất nhiều chuỗi thức ăn. Các chuổi thức ăn thường bắt đầu từ thực vật
    Câu 10: (1 điểm)
    - Tiếng ồn: la hét, chạy giỡn….
    - Hạn chế: đi nhẹ, nói khẽ..
    ( Đúng mỗi ý đạt 0,5đ)
    ______________________________________________
     
    Gửi ý kiến