NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    57 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    44568815_324937628310134_7510462040381587456_n.png 44485722_246180632733448_1961781103345795072_n.jpg 1.png IMG_1397.jpg IMG_1397.jpg 1IMG20180329150601.jpg IMG_1542789804641_1543161557026.jpg 20180906_093611_1.jpg 20180906_093522.jpg 20180906_093453.jpg 20181116_085227.jpg 20181116_080346.jpg IMG_3815.JPG IMG_3889.JPG IMG_3841.JPG IMG_3949.JPG IMG_3819.JPG Le_Thi_MinhThanh_Lop_4B_Truong_Tieu_hoc_Xuan_Dan_huyen_Nghi_Xuan_Tinh_Ha_Tinh.flv Diep_Anh.flv

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Luyện Tiếng Việt- Từ chỉ sự vật- Câu kiểu Ai là gì?

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lethi Camlinh
    Ngày gửi: 21h:20' 01-12-2018
    Dung lượng: 36.5 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Bài soạn
    Môn: Luyện Việt – Lớp 2A
    Bài: Từ chỉ VẬT- CÂU KIỂU AI LÀ GÌ?
    Giao viên: Lê Thị Cẩm Linh
    I. Yêu cầu:
    - Củng cố từ chỉ sự vật- Luyện tập cách đặt câu theo mẫu Ai là gì?
    II. Đồ dùng: 4 hộp giấy, 4 tấm bìa.
    III. Hoạt động dạy học:
    GV Giới thiệu bài: Trong tiết Luyện từ và câu hôm nay các con sẽ được củng cố lại Từ chỉ sự vật và luyện tập cách đặt câu theo mẫu Ai (con gì, cái gì) là gìGv ghi mục bài bảng. Sau đây mời MC Huyền Anh lên giới thiệu.
    - MC : Tiết học hôm nay sẽ có 4 đội tham gia dự thi đó là đội “ Vàng Anh, Vành Khuyên, Sơn Ca và đội Họa Mi”
    Sẽ có hai phần thi cho 4 đội. Phần thi thứ nhất: “Tìm từ chỉ sự vật” Phần thi thứ hai là: “ Thi đặt câu theo mẫu Ai (con gì, cái gì) là gì?” .Trong mỗi phần thi các bạn có 5 phút để chuẩn bị, sau thời gian 5 phút đội nào tìm được nhiều từ đúng và đặt được nhiều câu đúng thì đội đó sẽ chiến thắng. Mỗi từ đúng sẽ dành được một bông hoa. Sau thời gian quy định đội nào dành được nhiều hoa nhất, đội đó sẽ thắng cuộc. Các đội rõ luật chơi chưa?
    HĐ1: Phần thi thứ nhất
    - Lớp phó ( MC Huyền Anh) điều hành.
    + Các đội hãy chú ý: Phần thi thứ nhất sẽ diễn ra như sau:
    Mỗi đội sẽ có 5 phút các bạn hãy tìm các từ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ con vật ghi ra mảnh giấy (lưu ý mỗi mảnh giấy chỉ ghi được một từ nếu bạn nào ghi hai từ cũng chỉ tính một từ và hai từ giống nhau cũng chỉ tính một từ) ghi xong các bạn hãy dán các từ đã tìm được vào đúng nhóm từ đã quy định trên tấm bìa. (Mỗi nhóm từ là một cánh hoa). Các bạn đã sẵn sàng chưa?
    - HS hoạt động, GV theo dõi các đội làm việc. Hết thời gian( Lớp phó) gọi đại diện của từng đội lên bảng treo tấm bìa và đọc kết quả của đội mình, các đội khác theo dõi đếm số từ cho đội bạn và nhận xét.
    GV nhận xét kết quả của từng đội.
    GV hỏi: Các từ chỉ người, đồ vật, con vật, cây cối chính là từ chỉ gì? (Từ chỉ sự vật)
    - GV: Như vậy ở phần thi thứ nhất các con đã tìm được rất nhiều từ chỉ sự vật. Bây giờ ở phần thi thứ hai này các con sẽ sử dụng các từ chỉ sự vật để đặt câu theo mẫu câu Ai(cái gì, con gì) là gì?.
    HĐ2: Lớp phó điều hành.
    Ở phần thi thứ hai này các đội sẽ thi đặt câu theo mẫu Ai (cái gì, con gì) là gì? Mỗi đội có 5 phút để chuẩn bị. Các bạn viết câu mình trên mảnh giấy, nhớ là mỗi mảnh giấy cũng chỉ viết một câu rồi bỏ vào hộp. Sau thời gian 5 phút đội nào viết được nhiều câu đúng thì đội đó sẽ thắng. Các bạn đã sẵn sàng chưa?
    - HS hoạt động.
    - GV theo dõi các đội làm việc.
    - LP kiểm tra kết quả của từng đội: Gọi đại diện của các đội lên kiểm tra kết quả của đội bạn.
    - GV gọi HS khác nhận xét câu của bạn và hỏi: Bộ phận nào trong câu trả lời câu hỏi Ai? Bộ phận nào trong câu trả lời câu hỏi là gì?
    - GV nhận xét, kết luận kết quả cho từng đội.
    - Sau hai phần thi dành giải nhất là đội….. đội…………. dành giải nhì, dành giải ba là đội………….. và cuối cùng là đội………….
    - Các con hãy dành một tràng pháo tay chúc mừng đội chiến thắng trong ngày hôm nay.
    - Cô thấy các con đặt câu rất tốt có nhiều bạn đặt câu hay. Bây giờ con hãy cử một bạn đại diện cho đội của mình lên thi giới thiệu về trường lớp, về gia đình mà có sử dụng mẫu câu Ai là gì?
    - Gọi đại diện của các nhóm lên thi. GV cùng cả lớp theo dõi nhận xét.
    - Qua tiết học hôm nay cô thấy các con đã tìm được rất nhiều từ chỉ sự vật và các con đã biết sử dụng các từ chỉ sự vật để đặt câu theo mẫu Ai là gì? Cô thấy các con học tập rất sôi nổi, tích cực, cô xin tuyên dương cả lớp. Tiết học đến đây kết thúc cô xin chân thành cảm ơn các cô giáo.
     
    Gửi ý kiến