NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    42 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    44568815_324937628310134_7510462040381587456_n.png 44485722_246180632733448_1961781103345795072_n.jpg 1.png IMG_1397.jpg IMG_1397.jpg 1IMG20180329150601.jpg IMG_1542789804641_1543161557026.jpg 20180906_093611_1.jpg 20180906_093522.jpg 20180906_093453.jpg 20181116_085227.jpg 20181116_080346.jpg IMG_3815.JPG IMG_3889.JPG IMG_3841.JPG IMG_3949.JPG IMG_3819.JPG Le_Thi_MinhThanh_Lop_4B_Truong_Tieu_hoc_Xuan_Dan_huyen_Nghi_Xuan_Tinh_Ha_Tinh.flv Diep_Anh.flv

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Tập đọc 5. Tuần 12. Hành trình của bầy ong

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đậu Thị Hoa
    Ngày gửi: 20h:50' 04-12-2018
    Dung lượng: 8.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công nghiệp
    CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ
    MÔN: TẬP ĐỌC - LỚP 5A

    GIÁO VIÊN: ĐẬU THỊ HOA
    - Đọc đoạn 1 của bài Mùa thảo quả
    Thảo quả báo hiệu vào mùa bằng cách nào ?
    Thứ 5 ngày 29 tháng 11 năm 2018
    Tập đọc
    Kiểm tra bài cũ :
    Em hãy nêu nội dung của bài : Mùa thảo quả
    Thảo quả báo hiệu vào mùa bằng hương thơm đặc biệt quyến rũ, lan xa, làm cho gió thơm,cây cỏ thơm, đất trời thơm.

    Thứ 5 ngày 29 tháng 11 năm 2018
    Tập đọc


    Thứ 5 ngày 29 tháng 11 năm 2018
    Tập đọc
    Hành trình của bầy ong

    Thứ 5 ngày 29 tháng 11 năm 2018
    Tập đọc
    Hành trình của bầy ong
    Nguyễn Đức Mậu
    Luyện đọc
    Bài có mấy khổ thơ?
    (4 khổ thơ)
    Đọc nối tiếp
    Khổ 1: Từ đầu …sắc màu.
    Khổ 2: Tìm nơi….không tên.
    Khổ 3: Bầy ong…mật thơm.
    Khổ 4: Khổ còn lại

    Từ ngữ
    Luyện đọc
    bập bùng
    Đẫm
    rong ruổi
    nối liền mùa hoa
    men
    Thứ 5 ngày 29 tháng 11 năm 2018
    Tập đọc
    Hành trình của bầy ong
    Nguyễn Đức Mậu
    Đẫm
    Sóng tràn
    Chắt trong
    Giọng trải dài, tha thiết, cảm hứng ca ngợi những phẩm chất cao quý của bầy ong, nhấn giọng những từ gợi tả, gợi cảm "đẫm, trọn đời, rong ruổi, giữ hộ, tàn phai....."
    Đọc nhóm đôi
    Thứ 5 ngày 29 tháng 11 năm 2018
    Tập đọc
    Hành trình của bầy ong
    Nguyễn Đức Mậu

    2.Tìm hiểu bài
    Câu 1: Đọc thầm khổ thơ 1 và cho biết những chi tiết nào trong khổ thơ đầu nói lên hành trình vô tận của bầy ong ?
    + Nh?ng chi ti?t th? hi?n s? vơ cng c?a không gian:
    Dơi cánh đẫm nắng trời, n?o đường xa.
    + Nh?ng chi ti?t th? hi?n s? vơ t?n c?a thời gian:
    Bầy ong bay đến trọn đời, th?i gian vơ t?n.
    Ý đoạn 1: Hành trình vô tận của bầy ong.
    - Bầy ong đến tìm mật ở những nơi nào ?
    Bầy ong đến tìm mật ở nơi rừng sâu thăm thẳm, bờ biển sóng tràn, quần đảo khơi xa.
    Câu 2: Các em hãy đọc thầm khổ thơ 2, 3 và cho biết:
    Thứ 5 ngày 29 tháng 11 năm 2018
    Tập đọc
    Hành trình của bầy ong
    Nguyễn Đức Mậu
    2.Tìm hiểu bài

    Thứ 5 ngày 29 tháng 11 năm 2018
    Tập đọc
    Hành trình của bầy ong
    Nguyễn Đức Mậu
    Tìm hiểu bài:
    Câu 2: Nơi ong đến có vẻ đẹp gì đặc biệt ?
    +Nơi rừng sâu: bập bùng hoa chuối, trắng màu hoa ban.

    - Những nơi ong đến đều có vẻ đẹp đặc biệt của các loài hoa.
    Câu 2: Bầy ong đến tìm mật ở những nơi nào ?Nơi ong đến có vẻ đẹp gì đặc biệt ?
    Thứ 5 ngày 29 tháng 11 năm 2018
    Tập đọc
    Hành trình của bầy ong
    Nguyễn Đức Mậu
    Tìm hiểu bài:
    Nơi biển xa : có hàng cây chắn bão dịu dàng mùa hoa.
    Thứ 5 ngày 29 tháng 11 năm 2018
    Tập đọc
    Hành trình của bầy ong
    Nguyễn Đức Mậu
    Tìm hiểu bài:
    Câu 2: Bầy ong đến tìm mật ở những nơi nào ?Nơi ong đến có vẻ đẹp gì đặc biệt ?
    Nơi quần đảo : có loài hoa nở như là không tên.
    Câu 3: Em hiểu nghĩa câu thơ “Đất nơi đâu cũng tìm ra ngọt ngào” thế nào?
    - Câu thơ muốn nói đến bầy ong rất chăm chỉ, giỏi giang, đến nơi nào cũng tìm ra được hoa để làm mật, đem lại hương vị ngọt ngào cho cuộc đời.
    Thứ 5 ngày 29 tháng 11 năm 2018
    Tập đọc
    Hành trình của bầy ong
    Nguyễn Đức Mậu
    Tìm hiểu bài
    Ý đoạn 2: Bầy ong cần cù làm việc tìm hoa gây mật.
    Câu 4 :Qua hai dòng cuối bài thơ,tác giả muốn nói điều gì về công việc của loài ong?
    Tác giả muốn nói : Công việc của loài ong có ý nghĩa thật đẹp đẽ, lớn lao . Ong giữ hộ cho người những mùa hoa đã tàn phai, nhờ ong đã chắt được trong vị ngọt mùi hương của hoa những mật ngọt tinh túy. Thưởng thức mật ong, con người như thấy những mùa hoa không tàn phai.
    Ý 3 : ong giữ hộ cho người những mùa hoa đã tàn phai, để lại hương vị ngọt cho đời.
    Thứ 5 ngày 29 tháng 11 năm 2018
    Tập đọc
    Hành trình của bầy ong
    Nguyễn Đức Mậu

    Tìm hiểu bài
    Bài thơ ca ngợi những phẩm chất đáng quý gì của bầy ong?
    Thứ 5 ngày 29 tháng 11 năm 2018
    Tập đọc
    Hành trình của bầy ong
    Nguyễn Đức Mậu
    *Nội dung:
    Những phẩm chất đáng quý của bầy ong: cần cù làm việc để giúp ích cho đời.
    Luyện đọc diễn cảm
    Thứ 5 ngày 29 tháng 11 năm 2018
    Tập đọc
    Hành trình của bầy ong
    Nguyễn Đức Mậu
    Chắt trong vị ngọt mùi hương
    Lặng thầm thay những con đường ong bay.
    Trải qua mưa nắng vơi đầy
    Men trời đất đủ làm say đất trời.
    Bầy ong giữ hộ cho người
    Những mùa hoa đã tàn phai tháng ngày.
    THI ĐỌC THUỘC LÒNG
    Hai khổ thơ cuối bài











    Bầy ong rong ruổi trăm miền
    Rù rì đôi cánh nối liền mùa hoa.
    Nối rừng hoang với biển xa
    Đất nơi đâu cũng tìm ra ngọt ngào.
    (Nếu hoa có ở trời cao
    Thì bầy ong cũng mang vào mật thơm.)

    Chắt trong vị ngọt mùi hương
    Lặng thầm thay những con đường ong bay.
    Trải qua mưa nắng vơi đầy
    Men trời đất đủ làm say đất trời.
    Bầy ong giữ hộ cho người
    Những mùa hoa đã tàn phai tháng ngày.
    Hành trình của bầy ong
    Nguyễn Đức Mậu
    Luyện học thuộc lòng
    Bầy ong……………..
    Rù rì…………………..
    Nối rừng hoang …………
    Đất nơi đâu cũng ……………..
    (Nếu hoa có ở trời cao
    Thì bầy ong cũng ……………..).
    Chắt trong vị ngọt……………
    Lặng thầm thay ………………..
    Trải qua ……………………
    Men trời đất đủ …………………..
    Bầy ong ………………………
    Những mùa hoa đã ………………..
    Thứ 5 ngày 29 tháng 11 năm 2018
    Tập đọc
    Hành trình của bầy ong
    TRÒ CHƠI:
    Nhìn tranh đọc thơ
    Tìm nơi thăm thẳm rừng sâu
    Bập bùng hoa chuối, trắng màu hoa ban.

    Tìm nơi bờ biển sóng tràn
    Hàng cây chắn bão dịu dàng mùa hoa.
    Tìm nơi quần đảo khơi xa
    Có loài hoa nở như là không tên...

    Ong rừng
    Trại nuôi ong
    Qua bài thơ, em học tập ở bầy ong những phẩm chất gì?
    Thứ 5 ngày 29 tháng 11 năm 2018
    Tập đọc
    Hành trình của bầy ong
    Nguyễn Đức Mậu
    - H?c t?p tính chăm chỉ, cần cù trong công việc v lm nh?ng vi?c ý nghĩa, cĩ ích cho d?i.
    Xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo và
    các em !
     
    Gửi ý kiến