NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    20 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    44568815_324937628310134_7510462040381587456_n.png 44485722_246180632733448_1961781103345795072_n.jpg 1.png IMG_1397.jpg IMG_1397.jpg 1IMG20180329150601.jpg IMG_1542789804641_1543161557026.jpg 20180906_093611_1.jpg 20180906_093522.jpg 20180906_093453.jpg 20181116_085227.jpg 20181116_080346.jpg IMG_3815.JPG IMG_3889.JPG IMG_3841.JPG IMG_3949.JPG IMG_3819.JPG Le_Thi_MinhThanh_Lop_4B_Truong_Tieu_hoc_Xuan_Dan_huyen_Nghi_Xuan_Tinh_Ha_Tinh.flv Diep_Anh.flv

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Tiếng Việt

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Thị Hồng Minh
    Ngày gửi: 22h:14' 26-11-2018
    Dung lượng: 50.5 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI SOẠN
    P.Môn: Tập đọc
    Bài: BÍM TÓC ĐUÔI SAM
    GV: Nguyễn Thị Thúy Hà
    Đơn vị: Trường Tiểu học Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh
    I. MỤC TIÊU
    Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
    - Đọc đúng các từ ngữ: loạng choạng, ngã phịch, đầm đìa, ngượng nghịu.
    - Biết nghỉ hơi sau các dấu phẩy, chấm, hai chấm, chấm cảm, chấm hỏi.
    - Biết đọc phân biệt giọng người kể chuyện với giọng nhân vật (người dẫn chuyện, các bạn gái, Tuấn, Hà, thầy giáo)
    - Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải trong bài: tết, bím tóc đuôi sam, loạng choạng, ngượng nghịu, phê bình.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    -Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
    - Bảng phụ viết sẵn câu cần luyện đọc đúng.
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    TIẾT 1

    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    
    - GV giới thiệu người dự giờ
    - Lớp trưởng giới thiệu về lớp.
    - 1 bạn lên cho lớp khởi động bằng bài hát hoặc trò chơi.
    A. Kiểm tra bài cũ
    - Tiết tập đọc hôm trước ta học bài gì?
    - Bạn nói đúng chưa?
    - Mời một bạn lên bảng đọc thuộc lòng

    Nhận xét
    - Vì sao đến bây giờ Dê Trắng vẫn kêu “Bê ! Bê !” ?
    - GV: Một tình bạn thật cảm động giữa Bê Vàng và Dê Trắng. Đôi bạn đã lạc mất nhau từ rất lâu nhưng đến giờ Dê Trắng vẫn gọi bạn tên bạn, hi vọng một ngày nào đó bạn sẽ trở về...Trong cuộc sống ngoài tình thân thì tình cảm bạn bè rất quan trọng. Có bạn, giúp chúng ta chia sẻ những niềm vui, nổi buồn... Vậy, cần cư xử với bạn như thế nào cho đúng và nếu lỡ làm bạn phiền lòng thì cần phải làm gì, hôm nay các em sẽ biết qua bài đọc Bím tóc đuôi sam. (Ghi bảng)
    B. Bài mới
    - GV giới thiệu ghi tên bài học lên bảng
    2. Luyện đọc
    2.1. GV đọc mẫu toàn bài
    2.2. GV hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ.
    - Lời kể chuyện đọc chậm rãi; giọng Hà ngây thơ, hồn nhiên; giọng Tuấn ở cuối bài lúng túng nhưng chân thành; giọng các bạn gái hồ hởi; gọng thầy giáo vui vẻ, thân mật.
    a. Đọc từng câu
    - HS nêu từ khó đọc
    - GV ghi bảng: loạng choạng, ngã phịch, đầm đìa, ngượng nghịu...

    - Lưu ý hướng dẫn thêm cho Thanh, Vũ


    b. Đọc từng đoạn trước lớp
    - Bài văn được chia làm mấy đoạn?
    - Mời 4 bạn đọc tiếp nối
    GV theo dõi HS đọc
    - Ở đoạn 2 có câu nào dài, khó đọc?
    - Cho xuất hiện câu văn ở máy chiếu.
    * Khi Hà đến trường,/ mấy bạn gái cùng lớp reo lên: // "Ái chà chà!// bím tóc đẹp quá!”//
    - Trong câu này có những dấu câu nào?

    - Trong dấu ngoặc kép là lời của ai?
    - Khi đọc, gặp dấu chấm than ta phải đọc và nghỉ hơi thế nào ?

    - Vậy trong hoàn cảnh này ta đọc thế nào?
    Nhận xét
    - Gọi HS đọc

    - Bạn đọc đúng chưa?
    - Trong đoạn 2 còn có câu nào dài?
    - Cho xuất hiện câu văn ở máy chiếu.
    *Vì vậy, mỗi lần cậu kéo bím tóc,/ cô bé lại loạng choạng/ và cuối cùng/ ngã phịch xuống đất.//
    - Đây là giọng nhân vật hay lời người kể chuyện?
    (Giọng thong thả, chậm rãi)
    - Bạn đọc đúng chưa?

    * Tìm hiểu nghĩa các từ ngữ chú giải sau bài
    - GV: ngượng nghịu: vẻ mặt cử chỉ không tự nhiên
    - Đặt câu có từ ngượng nghịu
    - GV nhận xét và sửa câu cho HS nếu cần.


    c. Đọc từng đoạn trong nhóm
    - Truyện có mấy nhân vật?


    GV theo dõi, hướng dẫn thêm cho Vũ, Thanh
    - GV nhận xét.
    d. Thi đọc giữa các nhóm
    - Tổ chức cho các nhóm thi đọc (2 nhóm)
    GV theo dõi
    - Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt



    e. Đọc đồng thanh đoạn 4.
    - Yêu cầu lớp đọc đồng thanh đoạn 4.
    - Tuấn có hành động nào chưa đúng?
    - Nghe lời thầy Tuấn đã làm gì?
    *GV cho xuất hiện tranh minh họa cảnh Tuấn xin lỗi Hà.
    *Đây là bức tranh minh họa cảnh Tuấn xin lỗi Hà, thái độ lúng túng nhưng rất chân thành.
    - Vậy Tuấn có điểm nào
     
    Gửi ý kiến