NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anhr1.JPG Beauty1557707175580.JPG Beauty1557793189242.JPG Beauty1557792932660_1.JPG IMG20190419163021.jpg IMG20190419162910.jpg IMG_0087.JPG IMG_0102.JPG 20190419_164002.jpg IMG_1555691532694_1555691668851.jpg 20190412_084003.jpg Hiens_mau.jpg Hien_mau.jpg TTKP.jpg Ket_nap_doi.jpg Ghthap_huong.jpg Gh_thap_huong.jpg Gh_tap_the.jpg Gh9.jpg Gh8.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Tiếng Việt 4 - Đề kiểm tra học kì.

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Kim Anh
    Ngày gửi: 21h:44' 10-02-2019
    Dung lượng: 225.0 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 1 người (Lê Thị Thu Hằng)
    BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I, NĂM HỌC 2018 - 2019
    MÔN: Tiếng Việt - Lớp 4
    (Thời gian làm bài: 40 phút)
    Họ và tên học sinh: …………………..........................……………Lớp 4...…
    Trường Tiểu học Xuân Yên
    Điểm
    Đọc thành tiếng:…...
    Đọc hiểu:……….
    Chung:..............
    Nhận xét của giáo viên
    ………………………………………………….
    ……………………………………………………
    ……………………………………………………
    
    A. Kiểm tra đọc
    1. Kiểm tra đọc thành tiếng
    2. Kiểm tra đọc hiểu kết hợp kiểm tra kiến thức tiếng Việt
    Đọc thầm bài văn:
    Kiến Mẹ và các con
    Gia đình kiến rất đông. Kiến Mẹ có những chín nghìn bảy trăm con. Tối nào cũng vậy, trong phòng ngủ của các con, Kiến Mẹ vô cùng bận rộn. Kiến Mẹ phải dỗ dành, hôn lên má từng đứa con và nói:
    - Chúc con ngủ ngon! Mẹ yêu con.
    Cứ như vậy cho đến lúc mặt trời mọc, lũ kiến con vẫn chưa được mẹ hôn hết lượt. Điều đó làm Kiến Mẹ không yên lòng. Thế là, suốt đêm Kiến Mẹ không ngủ để chăm sóc đàn con.
    Thấy Kiến Mẹ vất vả quá, bác Cú Mèo đã nghĩ cách để giúp Kiến Mẹ có thời gian nghỉ ngơi. Buổi tối, khi đến giờ đi ngủ, tất cả lũ kiến con đều lên giường nằm trên những chiếc đệm xinh xắn. Sau đó, Kiến Mẹ đến thơm vào má chú kiến con nằm ở hàng đầu tiên. Sau khi được mẹ thơm, chú kiến này bèn quay sang thơm vào má chú kiến bên cạnh và thầm thì :
    - Đây là mẹ gửi một cái hôn cho em đấy!
    Cứ thế, lần lượt các chú kiến con hôn truyền cho nhau và nhờ thế Kiến Mẹ có thời gian chợp mắt mà vẫn âu yếm được tất cả đàn con.
    (Theo Chuyện của mùa Hạ)
    * Khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời đúng:
    Câu 1. Mỗi buổi tối Kiến Mẹ thường làm gì trong phòng ngủ của các con?
    A. Đếm lại cho đủ những đứa con yêu.
    B. Kể chuyện cổ tích và ru cho các con ngủ.
    C. Dỗ dành và hôn lên má từng đứa con.
    D. Đắp chăn cho từng đứa con yêu.
    Câu 2. Điều gì làm cho Kiến Mẹ không yên lòng và suốt đêm không được nghỉ?
    A. Chờ các con đi kiếm ăn ở xa trở về đầy đủ.
    B. Mỗi tối, Kiến Mẹ không đủ thời gian để hôn từng đứa con.
    C. Khó lòng đếm xuể chín nghìn bảy trăm đứa con.
    D. Cho đến lúc mặt chưa trời mọc đã hôn hết được các đứa con.
    Câu 3. Vị ngữ trong câu “Tất cả lũ kiến con đều lên giường nằm trên những chiếc đệm xinh xắn.” là những từ ngữ:
    A. Nằm trên những đệm xinh xắn.
    B. Lũ kiến con đều lên giường nằm.
    C. Đều lên giường nằm trên những chiếc đệm xinh xắn.
    D. Lũ kiến con đều lên giường nằm trên những chiếc đệm xinh xắn.
    Câu 4. Tìm từ láy trong câu:
    “Thấy Kiến Mẹ vất vả quá, bác Cú Mèo đã nghĩ cách để giúp Kiến Mẹ có thời gian nghỉ ngơi. Sau đó, Kiến Mẹ đến thơm vào má chú kiến con nằm ở hàng đầu tiên. Sau khi được mẹ thơm, chú kiến này bèn quay sang thơm vào má chú kiến bên cạnh và thầm thì:
    - Đây là mẹ gửi một cái hôn cho em đấy!’’
    Từ láy: …………………………………………………………......................................
    Câu 5. Bác Cú Mèo đã nghĩ ra cách gì để Kiến Mẹ được nghỉ ngơi ?
    …………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………………...........................................................................................................................................
    Câu 6. Em hãy đặt tên khác cho câu chuyện này?
    ……………………………………………………………………………....................
    ……………………………………………………………………………...................
    Câu 7. Qua bài đọc trên, em hãy viết vài dòng nói lên suy nghĩ của em về Kiến Mẹ.……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...............................
    Câu 8. Nối từ ở A với từ ở B cho thích hợp:

    A B
    danh từ
    
     động từ
    
    tính từ
    
    danh từ riêng
    
    
    Kiến Mẹ
    
     gia đình
    
    xinh xắn
    
    dỗ dành
    
    
    Câu 9.  Hãy viết một câu khen ngợi Kiến Mẹ hoặc bác Cú Mèo.
    ..................................................................................................................................................................................................................................................................................
    ...................................................................................................................................................................................................................................................................................
    ...................................................................................................................................................................................................................................................................................





    BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I, NĂM HỌC 2018 - 2019
    MÔN: Tiếng Việt - Lớp 4
    (Thời gian làm bài: 40 phút)
    Họ và tên học sinh: …………………..........................……………Lớp 4...…
    Trường Tiểu học Xuân Yên
    Điểm
    Chính tả:.....................
    Tập làm văn:...............
    Chung:.......................
    Nhận xét của giáo viên
    .…………………………………………………………
    .…………………………………………………………..
    ……………………………………………………………
    
    
    1. Chính tả (Nghe viết) Bài “Quê hương” ) từ “Ánh nắng … người Sứ.” (Sách Tiếng Việt 4, tập 1, trang 100


    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
     
    Gửi ý kiến