NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    TOÁN KIỂM TRA ĐẦU NĂM LỚP 4

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: phan thị thanh nga
    Ngày gửi: 22h:15' 20-09-2018
    Dung lượng: 54.0 KB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM MÔN TOÁN LỚP 4
    NĂM HỌC 2018- 2019 (Thời gian làm bài: 40 phút) Câu 1: (4 điểm). Đặt tính rồi tính 63495 - 36238               37428 + 62562               22506 x 3                 25704 : 5 Câu 2: (2 điểm). Tìm X a/ 1999 + X = 2015                              b/ X x 2 = 4998 Câu 3: (3 điểm). Hai đội công nhân phải sửa một đoạn đường dài 2387m. 1/7 quãng đường đó là công việc của đội Một. Hỏi mỗi đội phải sửa bao nhiêu mét đường? Câu 4: (1 điểm) Viết thêm 2 số để hoàn thành dãy số: 3; 18; 108; ... ; ... Đáp án đề thi khảo sát chất lượng đầu năm lớp 4 môn Toán Bài 1: (4 điểm) Mỗi phép tính đúng 1 điểm. Bài 2: (2 điểm) Mỗi phần đúng 1 điểm. Bài 3: (3 điểm) Quãng đường đội Một sửa dài là: (0,5 điểm) 2387 : 7 = 341 (m) (1 điểm) Quãng đường đội Hai sửa dài là: (0,5 điểm) 2387 - 341 = 2046 (m) (0,5 điểm) Đáp số: 341m; 2046m (0,5 điểm) Câu 4: (1 điểm) Viết thêm 2 số để hoàn thành dãy số: 3; 18; 108; ... ; ... Tìm đúng 2 số (432; 2592) đạt 1 điểm (mỗi số 0.5 điểm)



    Đề thi khảo sát chất lượng tháng 10 môn Toán - Tiếng việt lớp 4
    
    TRƯỜNG TH
    Họ và tên..........................
    ........................................
    Lớp: ……….
     
    BÀI KIỂM TRA
    Môn: Tiếng việt - Lớp: 4
    2018-2019
    Thời gian làm bài: 40 phút
     
    
    
    I.Trắc nghiệm ( 2,5đ)
     
    SỰ SẺ CHIA BÌNH DỊ
        Tôi đứng xếp hàng ở bưu điện để mua tem gửi thư. Ngay sau tôi là một người phụ nữ với hai đứa con còn rất nhỏ. Hai đứa nhỏ khóc lóc, không chịu đứng yên trong hàng. Bà mẹ trông cũng mệt mỏi và nhếch nhác như mấy đứa trẻ. Thấy thế, tôi liền nhường chỗ của tôi cho bà. Bà cảm ơn tôi rồi vội vã bước lên.
    Nhưng đến lượt tôi thì bưu điện đóng cửa. Khi đó tôi cảm thấy thực sự rất bực mình và hối hận vì đã nhường chỗ cho người khác. Chợt người phụ nữ quay sang tôi nói: "Tôi cảm thấy rất ái ngại! Chỉ vì nhường chỗ cho tôi mà cô lại gặp khó khăn như vậy. Cô biết không, nếu hôm nay tôi không gửi phiếu thanh toán tiền gas, thì công ti điện và gas sẽ cắt hết nguồn sưởi ấm của gia đình tôi."
    Tôi sững người, không ngờ rằng chỉ đơn giản bằng một hành động nhường chỗ của mình, tôi đã giúp người phụ nữ ấy và hai đứa trẻ qua được một đêm giá rét. Tôi rời khỏi bưu điện với niềm vui trong lòng. Tôi không còn có cảm giác khó chịu khi nghĩ đến việc lại phải lái xe đến bưu điện, tìm chỗ đậu xe và đứng xếp hàng nữa mà thay vào đó là cảm giác thanh thản, phấn chấn.
         Kể từ ngày hôm đó, tôi cảm nhận được sự quan tâm của mình đến mọi người có giá trị như thế nào. Tôi bắt đầu biết quên mình đi và biết chia sẻ với người khác vì tôi nhận ra đôi khi chỉ một cử chỉ nhỏ, bình dị của mình cũng có thể làm ấm lòng, làm thay đổi hoặc tạo nên sự khácc biệt và ý nghĩa cho cuộc sống của một người khác.
    Ngọc Khánh
    Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng:
    1. Vì sao nhân vật "tôi" trong câu chuyện lại nhường chỗ xếp hàng cho mẹ con người phụ nữ đứng sau?
    a. Vì thấy mình chưa vội lắm.
    b. Vì người phụ nữ trình bày lí do của mình và xin được nhường chỗ.
    c. Vì thấy hoàn cảnh của mẹ con người phụ nữ thật đáng thương.
    2. Sau khi nhường chỗ, vì sao nhân vật "tôi" lại cảm thấy bực mình và hối hận?
    a. Vì thấy mẹ con họ không cảm ơn mình.
    b. Vì thấy mãi không đến lượt mình.
    c. Vì bưu điện chỉ làm việc đến mẹ con người phụ nữ là họ đóng cửa.
    3. Việc gì xảy ra khiến nhân vật "tôi" lại rời khỏi bưu điện với "niềm vui trong lòng"?
    a. Vì biết rằng việc làm của mình đã giúp cho một gia đình tránh được một đêm đông giá rét.
    b. Vì đã mua được tem thư.
    c. Vì đã không phải quay lại bưu điện vào ngày hôm sau.
    4. Câu chuyện muốn nói với em
     
    Gửi ý kiến