NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    8 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anhr1.JPG Beauty1557707175580.JPG Beauty1557793189242.JPG Beauty1557792932660_1.JPG IMG20190419163021.jpg IMG20190419162910.jpg IMG_0087.JPG IMG_0102.JPG 20190419_164002.jpg IMG_1555691532694_1555691668851.jpg 20190412_084003.jpg Hiens_mau.jpg Hien_mau.jpg TTKP.jpg Ket_nap_doi.jpg Ghthap_huong.jpg Gh_thap_huong.jpg Gh_tap_the.jpg Gh9.jpg Gh8.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Tự nhiên và Xã hội 2. Bài 32. Mặt Trời và phương hướng

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Thị Hảo
    Ngày gửi: 21h:24' 21-05-2019
    Dung lượng: 25.0 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
    MẶT TRỜI VÀ PHƯƠNG HƯỚNG
    I. Mục tiêu:
    Nói được tên 4 phương chính và kể được phương Mặt Trời mọc và lặn.
    II. Đồ dùng dạy học:
    - Các hình vẽ trong sách giáo khoa trang 66, 67;
    - Mỗi nhóm chuẩn bị : 5 tấm bìa tấm 1 vẽ hình Mặt Trời , 4 tấm còn lại mỗi tấm viết một phương: Đông, Tây, Nam, Bắc
    III. Hoạt động dạy học:
    A. Kiểm tra bài cũ:
    - Nêu những điều em biết về Mặt Trời?
    - Nêu vai trò của Mặt Trời đối với mọi vật trên Trái Đất?
    B. Dạy bài mới:
    HĐ1.Giới thiệu bài:
    HĐ2: 1. HS khởi động.
    1. GV nêu tình huống có vấn đề
    + Hằng ngày Mặt Trời mọc vào lúc nào?
    + Trong không gian có mấy phương chính đó là phương nào?
    + Mặt Trời mọc ở phương nào và lặn ở phương nào ?
    2. Suy ngẫm ban đầu của HS
    HS ghi những hiểu biết của mình vào vở ghi chép
    Đại diện nhóm trình bày. GV ghi nhanh ý kiến của các nhóm lên bảng:
    +Hằng ngày Mặt Trời mọc vào lúc buổi sáng
    + Người ta quy ước trong không gian có 4 phương chính đó là : Đông, Tây, Nam, Bắc
    + Người ta cũng quy ước phương Mặt Trời mọc là phương Đông, phương Mặt Trời lặn là phương Tây
    Em làm thế nào để biết được mặt trời mọc vào buổi sáng và các phương chính, các phương mặt trời mọc và mặt trời lặn?
    HS đề xuất phương án.
    Tiến hành thực nghiệm: HS tiến hành quan sát tranh vẽ
    Các nhóm 2HS quan sát hình 3SGK trang 67và dựa vào hình vẽ nói về cách xác định phương hướng bằng Mặt Trời và ghi lại kết quả quan sát.
    - Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
    4.So sánh kết quả với dự kiến ban đầu:
    GV và HS so sánh với kết quả ban đầu
    - Giáo viên nhắc lại nguyên tắc xác định phương hướng băng Mặt Trời: Nếu biết phương Mặt Trời mọc, ta sẽ đứng thẳng, tay phải hướng về mặt trời mọc phương Đông thì tay trái hướng về mặt trời lặn
    5. Kết luận: HS nêu lên phần kết luận, GV nhận xét bổ sung và ghi lên bảng,HS nhắc lại
    - Củng cố: Trò chơi: Tìm phương hướng bằng Mặt Trời
    -Tổ chức chơi theo nhóm( mỗi nhóm ít nhất có 7 học sinh ). Các nhóm sử dụng 5 tấm bìa để chơi.
    - Nhóm trưởng phân công: Một bạn là người đứng làm trục, Một bạn đóng vai Mặt Trời, bốn bạn khác mỗi bạn một phương. người còn lại trong nhóm sẽ làm quản trò
    HS thực hiện chơi thử, lần 2 chơi thật và nhận xét; Nói được tên 4 phương chính và kể được phương Mặt Trời mọc và lặn.
    HĐ4: Củng cố dặn dò:
    Nhận xét giờ học.

     
    Gửi ý kiến